เช็กดวง ปี 2567 ราศีไหนเด่นเรื่องรัก ราศีไหนปังเรื่องเงิน เช็กเลย!

19/12/2023 18:05 น.

เช็กดวง ปี 2567 ราศีไหนเด่นเรื่องรัก ราศีไหนปังเรื่องเงิน เช็กเลย!

Cr.Freepik 

ใกล้จะถึงช่วงปีใหม่กันแล้ว หนึ่งในกิจกรรมที่หลายคนนิยมทำก็คือการเช็กดวงตามราศีของปีถัดไป ว่าชีวิตในแต่ละด้านจะไปในทิศทางไหนหรือมีอะไรที่ต้องระวังเป็นพิเศษ เพื่อวางแผนการใช้ชีวิตอย่างรอบคอบและมีสติมากยิ่งขึ้น วันนี้คานะเลยรวบรวมดวง ปี 2567 ของทั้ง 12 ราศี มาให้แล้ว ราศีไหนจะปังหรือควรระวังเรื่องอะไรบ้าง ไปดูกันเลย!

 

ราศีมังกร (15 ม.ค. - 12 ก.พ.)

การงาน: ในปีใหม่นี้ ด้านการงานชาวราศีมังกรจะได้รับโอกาสใหม่ ๆ หรือถูกมอบหมายให้รับผิดชอบโพรเจกต์สำคัญ ขึ้นอยู่กับว่าเราจะพร้อมเปิดรับความท้าทายที่ได้รับหรือไม่ สำหรับใครที่อยากเปลี่ยนงานปีนี้จะได้งานตามที่ใจหวัง หากใครที่ทำงานค้าขายจะสามารถทำยอดขายได้ดีขึ้น ได้ลู่ทางเพิ่มเติมในการค้าขาย

การเงิน: ในด้านการเงินปี 2567 ของชาวราศีมังกร ถือว่าอยู่ในเกณฑ์ที่ดี มีเกณฑ์ที่จะได้ขึ้นเงินเดือนหรืออาจได้รับรายได้เพิ่มขึ้นจากงานที่รับผิดชอบอยู่ หากสามารถบริหารการเงินอย่างรอบคอบ จะช่วยให้คุณสามารถมีโอกาสนำเงินไปลงทุนเพิ่มเติมได้อีกด้วย

สุขภาพ: อาจต้องระวังความเหนื่อยล้า นอนไม่หลับ พักผ่อนไม่เพียงพอจากความเครียดและการทำงานหนัก ควรพักผ่อนให้เพียงพอและหมั่นออกกำลังกายเพื่อผ่อนคลายความเครียด

ความรัก: สำหรับคนโสดจะมีโอกาสได้พบคนรักที่แอบชอบมานาน แต่อาจต้องฝ่าฟันอุปสรรคต่าง ๆ พอสมควร ส่วนคนที่มีคู่ความสัมพันธ์กับคนรักยังราบรื่นมั่นคงดี แต่อาจต้องระวังมีปากเสียงเรื่องเงิน

 

ราศีกุมภ์ (13 ก.พ. - 13 มี.ค.)

การงาน: งานของชาวราศีกุมภ์ในช่วงปีใหม่นี้ จะได้รับการสนับสนุนจากคนรอบข้างเป็นอย่างดี ส่งผลให้ได้รับโอกาสในการเริ่มทำโพรเจกต์ใหม่ ๆ ที่อาจทำให้ประสบความสำเร็จ หากใครที่ทำอาชีพค้าขาย จะได้กลุ่มลูกค้าที่มีฐานการเงินดี พร้อมซื้อสินค้าอย่างต่อเนื่อง อาจช่วยให้ธุรกิจหรือกิจการของคุณเติบโตยิ่งขึ้น

การเงิน: ในปีหน้าชาวราศีกุมภ์เรียกได้ว่ามีเงินทองที่โดดเด่น ยิ่งคนที่ทำอาชีพค้าขายจะมีรายได้เข้ามาอย่างต่อเนื่อง อาจมีลุ้นได้ทรัพย์ใหญ่ เช่น บ้านหรือรถยนต์ ส่วนคนที่เป็นพนักงานประจำ มีโอกาสได้ปรับเงินเดือน

สุขภาพ: ยังอยู่ในเกณฑ์ปกติ ร่างกายแข็งแรงดี อาจต้องระวังอาการบาดเจ็บที่เกิดระหว่างทำงานหรือเดินทาง เช่น ปวดบริเวณบ่า ไหล่ เป็นต้น

ความรัก: คนโสดอาจได้คนคุยผ่านเข้ามา แต่จะยังไม่ได้เจอคนที่รักจริง ไม่ควรคาดหวังเยอะ ส่วนคนมีคู่อาจพบอุปสรรคให้ต้องห่างกันสักพัก ทำให้ทะเลาะกันบ่อย แต่ผ่านพ้นช่วงนี้ไปความรักก็จะกลับมาสดใสเหมือนเดิมอีกครั้ง

 

ราศีมีน (14 มี.ค. - 12 เม.ย.)

การงาน: ด้านการงานของชาวราศีมีนจะมีความราบรื่น มีโอกาสก้าวหน้าและได้รับการอุปถัมภ์จากผู้ใหญ่ ถ้าคิดอยากทำอะไรแนะนำให้รีบลงมือทำ สิ่งเหล่านั้นจะนำพามาสู่ความสำเร็จ ส่วนใครที่ทำอาชีพค้าขายหรือทำธุรกิจส่วนตัวจะมีโอกาสก้าวหน้า ได้ขยับขยายกิจการ

การเงิน: ในปี 2567 นี้ ชาวราศีมีนจะมีโอกาสได้รับรายได้จากงานประจำและอาชีพเสริมมากขึ้น ทำให้ด้านการเงินมีความราบรื่นมั่นคงกว่าที่ผ่านมา หลังจากปีที่ผ่านมาจับจ่ายค่อนข้างเยอะ ในปีใหม่นี้จะมีโอกาสนำเงินมาชำระหนี้สินที่มีให้หมด

สุขภาพ: โดยรวมชาวราศีมีนยังมีดวงเรื่องสุขภาพที่แข็งแรง แต่อาจต้องระวังเรื่องการพักผ่อนไม่เพียงพอ รวมถึงการเลือกทานอาหารที่อาจส่งผลเสียต่อสุขภาพ

ความรัก: คนโสดมีโอกาสได้พบเจอคนคุยใหม่ ๆ จากโลกออนไลน์ ส่วนคนที่มีคู่ชีวิตความรักยังมีความสุขดี อาจมีแพลนซื้อบ้านใหม่เพื่อใช้ชีวิตร่วมกัน 

 

ราศีเมษ (13 เม.ย. - 13 พ.ค.)

การงาน: ดวงการงานของชาวราศีเมษค่อนข้างโดดเด่นมากในปี 2567 มีโอกาสที่จะได้รับมอบหมายโพรเจกต์ใหญ่หรือโพรเจกต์สำคัญ หากใครที่เปลี่ยนงานใหม่จะมีโอกาสขยับขยายตำแหน่งหรือได้ทำงานที่ชอบ เหมาะกับความถนัดของตนเอง ยิ่งหากเพียรพยายามทุ่มเทก็มีโอกาสประสบความสำเร็จได้

การเงิน: ช่วงต้นปี 2567 ชาวราศีเมษจะต้องรับมือกับค่าใช้จ่ายที่ค่อนข้างเยอะ โดยเฉพาะค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวกับสุขภาพหรือการเจ็บป่วย แต่หากดูแลสุขภาพเป็นอย่างดี ก็จะมีโอกาสสร้างรายได้มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นโบนัส รวมถึงค่าทำงานล่วงเวลา โดยเฉพาะอย่างยิ่งช่วงหลังเดือนเมษายนที่ดาวพฤหัสบดีย้าย การเงินของชาวราศีเมษ จะกลับมาดีขึ้นอีกครั้ง

สุขภาพ: ชาวราศีเมษควรระวังปัญหาสุขภาพที่มาจากการทำงานหนัก โดยเฉพาะเรื่องความเครียดที่ส่งผลต่อการพักผ่อน จนทำให้นอนหลับไม่เพียงพอ ควรดูแลสุขภาพด้วยการหากิจกรรมผ่อนคลายความเครียด

ความรัก: ปี 2567 นี้ ชาวราศีเมษที่เป็นคนโสดจะมีราศีจับ ทำให้มีโอกาสได้พบเจอความสัมพันธ์ใหม่ ๆ ส่วนคนมีคู่ ใครที่หวังอยากมีลูก จะได้สมดั่งหวัง แต่อาจต้องระวังปากเสียงในเรื่องไม่เป็นเรื่อง

 

ราศีพฤษภ (14 พ.ค. - 13 มิ.ย.)

การงาน: ดวงด้านการงานของชาวราศีพฤษภยังอยู่ในเกณฑ์ที่ดี แม้ว่าจะมีอุปสรรคบ้างในช่วงต้นปี แต่หากมีความอดทนที่จะฝ่าฟันอุปสรรคไปได้จะส่งผลให้การงานเริ่มคลี่คลายและมีโอกาสที่จะเติบโตมากยิ่งขึ้นในช่วงปลายปี

การเงิน: ช่วงต้นปีชาวราศีพฤษภอาจเผชิญปัญหาด้านการเงินอยู่บ้าง แต่หลังจากผ่านช่วงกลางปี ตั้งแต่เดือนเมษายนเป็นต้นไป การเงินจะค่อย ๆ ฟื้นตัวมากขึ้น ส่วนใครที่ต้องการนำเงินไปลงทุนแนะนำให้ทำในช่วงหลังกลางปีจะเป็นผลดีที่สุด

สุขภาพ: ชาวราศีพฤษภควรระวังปัญหาที่เกิดจากความเครียด แนะนำให้ออกกำลังกายหรือหากิจกรรมผ่อนคลาย

ความรัก: คนโสดจะมีโอกาสได้เจอกับคนคุยใหม่ ๆ แต่อย่าพึ่งไปเทใจเพราะคนคุยนั้นอาจเป็นคนมีเจ้าของอยู่แล้ว ส่วนคนมีคู่อาจเจอปัญหาเรื่องความเห็นที่ไม่ตรงกันและอาจมีเรื่องมือที่สามเข้ามาเกี่ยวข้อง ควรพูดคุยอย่างมีสติ

 

ราศีเมถุน (14 มิ.ย. - 14 ก.ค.)

การงาน: ภาพรวมดวงเรื่องงานของชาวราศีเมถุนในปี 2567 จะอยู่ในเกณฑ์ที่ดีขึ้น เป็นช่วงที่เหมาะอย่างยิ่งในการจัดการสิ่งต่าง ๆ ให้เสร็จลุล่วงตามที่หวังไว้ แต่ควรที่จะทำให้ลุล่วงในช่วงก่อนเดือนเมษายน เพราะหลังจากเดือนเมษายนไปแล้วดาวด้านการงานจะอยู่ในตำแหน่งที่ไม่โดดเด่นมาก การคิดหรือลงมือทำสิ่งต่าง ๆ อาจมีความผิดพลาด ดังนั้นควรทำงานด้วยความรอบคอบมากยิ่งขึ้น

การเงิน: ในปี 2567 นี้ ชาวราศีเมถุนอาจมีค่าใช้จ่ายค่อนข้างเยอะ แต่ด้านรายรับก็จะเพิ่มมากขึ้นด้วยเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็น รายได้จากโบนัสและรายได้จากงานอดิเรก หากใครที่มีภาระหนี้สินนี่เป็นโอกาสที่ดีในการชำระหนี้ทั้งหมด

สุขภาพ: ชาวราศีเมถุนควรหันมาดูแลสุขภาพ โดยเฉพาะในเรื่องการนอนหลับพักผ่อนและหมั่นออกกำลังกายเป็นประจำ หากมีสุขภาพที่ดีก็จะช่วยให้จิตใจแจ่มใสไปตลอดทั้งปี

ความรัก: ในช่วงต้นปีชาวราศีเมถุนที่เป็นคนโสดจะมีโอกาสได้พบคนรักจริง ที่แอบชอบเรามานาน ส่วนคนมีคู่ยังมีความสุขดี อาจต้องระวังความสนิทสนมกับเพื่อนต่างเพศที่อาจนำมาสู่การมีปากเสียง ส่วนคู่ไหนที่คบกันมานานมีโอกาสได้ขยับความสัมพันธ์ในการวางแผนแต่งงาน 

 

ราศีกรกฎ (15 ก.ค. - 16 ส.ค.)

การงาน: ดวงเรื่องการงานของชาวราศีกรกฎในปี 2567 นี้ ยังจัดว่าอยู่ในเกณฑ์ดี แม้ว่าช่วงต้นปีจะมีเรื่องเข้ามาให้หงุดหงิดใจอยู่บ้าง แต่พอเข้าสู่ช่วงกลางปีชีวิตการงานจะดีขึ้น ได้รับความช่วยเหลือจากผู้ใหญ่หรือคนที่มีอำนาจ ส่วนใครที่มองหางานใหม่หรืออยากเริ่มทำอะไรใหม่ ๆ แนะนำให้ทำหลังเดือนเมษายน จะเป็นจังหวะที่เหมาะสมที่สุด

การเงิน: ช่วงต้นปีชาวราศีกรกฎอาจเผชิญปัญหาทางการเงินที่ยังต่อเนื่องมาจากปีที่แล้ว แต่จะเริ่มดีขึ้นในช่วงกลางปีที่รายรับจะมีมากยิ่งขึ้น ส่งผลให้ชาวราศีกรกฎสามารถหมุนเงินได้ดีกว่าเดิม

สุขภาพ: ควรระวังเรื่องการเจ็บป่วยกะทันหันที่เกิดจากการโหมงานหนักจนเกินไป แนะนำให้หมั่นออกกำลังกายเป็นประจำ เลือกทานอาหารที่มีประโยชน์เพื่อดูแลสุขภาพให้แข็งแรงตลอดปี

ความรัก: คนโสดจะยังเปิดใจให้กับใครง่าย ๆ ทำให้ยังไม่พบคนที่ใช่ในช่วงนี้ ส่วนคนมีคู่จะมีเหตุให้ต้องแยกจากกันหรือไม่ค่อยได้พบเจอกันเพราะงานที่ค่อนข้างยุ่ง ดังนั้นควรหมั่นปรับความเข้าใจกันบ่อย ๆ 

 

ราศีสิงห์ (17 ส.ค. - 16 ก.ย.)

การงาน: ปี 2567 นี้ เป็นช่วงเวลาแห่งความสำเร็จของชาวราศีสิงห์ก็ว่าได้ เพราะจะเป็นช่วงที่ได้รับมอบหมายงานที่ท้าทายกว่าเดิม ใครที่อยากโยกย้ายตำแหน่งจะมีโอกาสได้เลื่อนขั้นสู่ตำแหน่งที่สูงขึ้น ใครที่อยากลงทุนหรือขยับขยายธุรกิจนี่คือจังหวะที่ดีที่จะทำเงินได้มากยิ่งขึ้น

การเงิน: ด้านการเงินของชาวราศีสิงห์ในช่วงต้นปี 2567 ยังอยู่ในเกณฑ์ดี แม้ว่าช่วงต้นปีจะมีค่าใช้จ่ายจุกจิกอยู่บ้าง แต่พอหลังจากผ่านช่วงกลางปีไปแล้วจะดีขึ้นอย่างชัดเจน ใครที่อยากลงทุนแนะนำให้รีบทำภายในปีนี้ จะให้ผลกำไรในอนาคต

สุขภาพ: เรื่องสุขภาพของชาวราศีสิงห์อยู่ในเกณฑ์ที่ดี ทั้งร่างกายและจิตใจ

ความรัก: คนโสดจะมีโอกาสได้คุยกับคนต่างชาติหรือเป็นคนที่ทำงานตำแหน่งใหญ่โตมั่นคง ส่วนคนมีคู่จะมีโอกาสได้พัฒนาความสัมพันธ์ คนที่เป็นแฟนกันหรือคบหาดูใจกันมานานอาจมีข่าวดี ส่วนคนที่แต่งงานแล้วอาจได้ไปท่องเที่ยวต่างประเทศด้วยกัน

 

ราศีกันย์ (17 ก.ย. - 16 ต.ค.)

การงาน: ด้านการงานของชาวราศีกันย์ในปี 2567 นี้ จะโดดเด่นในเรื่องของการเจรจาต่อรองหรืองานที่ต้องติดต่อกับผู้อื่น แต่ช่วงต้นปีอาจเผชิญปัญหา อุปสรรคอยู่บ้างแต่พอผ่านช่วงเดือนเมษายนเป็นต้นไปทุกสิ่งจะเริ่มลงตัวมากขึ้น

การเงิน: ดวงเรื่องการเงินของชาวราศีกันย์จะยังมีรายรับเข้ามาอย่างต่อเนื่อง แต่ด้านรายจ่ายก็ยังมีเข้ามาอย่างต่อเนื่องเช่นกัน ดังนั้นควรวางแผนการเงินอย่างรอบคอบเพื่อให้การเงินเป็นไปอย่างคล่องตัว

สุขภาพ: ภาพรวมเรื่องสุขภาพของชาวราศีกันย์ยังอยู่ในเกณฑ์ที่ดี อาจต้องระวังเรื่องความเครียด ดังนั้นควรหากิจกรรมหรืองานอดิเรกเพื่อผ่อนคลาย

ความรัก: คนโสดควรเปิดใจเพื่อมองหาคนใหม่ ๆ เข้ามาในชีวิต อาจทำให้ได้เพื่อนที่พัฒนาความสัมพันธ์ในอนาคต ส่วนคนที่มีคู่อาจได้หลงหลักปักฐานสร้างความมั่นคงด้วยกัน หากสร้างธุรกิจร่วมกันก็จะมีโอกาสที่จะประสบความสำเร็จ

 

ราศีตุลย์ (17 ต.ค. - 15 พ.ย.)

การงาน: ดวงการงานของชาวราศีตุลย์จะรุ่งเรืองในช่วงต้นปี มีโอกาสที่จะได้เลื่อนตำแหน่งหรือทำงานที่มีความท้าทายมากขึ้น หากใครที่วางแผนทำธุรกิจควรรีบวางแผนดำเนินการภายในช่วงต้นปีจะมีโอกาสประสบความสำเร็จ

การเงิน: ถึงแม้ชาวราศีตุลย์จะเหนื่อยกับงานมากขึ้นในปีใหม่นี้ แต่ด้านการเงินของราศีตุลย์ถือว่าดีขึ้นตามปริมาณงาน ทำให้การเงินมีความคล่องตัว ไม่ขัดสนตลอดปี

สุขภาพ: ดวงด้านสุขภาพของชาวราศีตุลย์ยังแข็งแรงดี แต่อาจเหนื่อยจากการหักโหมทำงานหนัก ควรหาเวลาพักผ่อนให้เพียงพอและออกกำลังกายสม่ำเสมอ

ความรัก: ชาวราศีตุลย์ที่เป็นคนโสดจะมีเสน่ห์มากขึ้น ทำให้มีโอกาสได้เจอกับคนที่เหมาะสมกับตัวเองหรืออาจได้เจอกับคนที่ไม่เจอมานานที่เข้ามาขอเป็นคนพิเศษ ส่วนคนมีคู่ควรหาโอกาสสร้างความประทับใจแก่กันและกัน เช่น การไปท่องเที่ยวหรือให้ของขวัญในวาระพิเศษ เพื่อสร้างความผูกพันแก่กันมากขึ้น

 

ราศีพิจิก (16 พ.ย. - 15 ธ.ค.)

การงาน: ดวงเรื่องงานของชาวราศีพิจิกในปี 2567 อยู่ในช่วงขาขึ้น ใครที่กำลังอยากได้งานใหม่จะได้ข่าวดีเรื่องการเปลี่ยนงานในปีนี้ ส่วนใครที่ทำอาชีพค้าขาย นี่เป็นจังหวะที่ดีอย่างยิ่งในการค้าเพื่อสร้างกำไร

การเงิน: ช่วงต้นปีชาวราศีพิจิกอาจต้องเผชิญกับปัญหาการเงินจากค่าใช้จ่ายจุกจิกที่ค่อนข้างเยอะ แต่หลังจากผ่านช่วงกลางปีเป็นต้นไปการเงินจะเริ่มดีขึ้น หากวางแผนทางการเงินให้ดีจะช่วยให้ผ่านพ้นปีนี้ไปได้ด้วยดี รวมถึงอาจมีเงินเหลือเก็บอีกด้วย

สุขภาพ: ชาวราศีพิจิกจะยังมีสุขภาพที่แข็งแรงดี แต่ควรดูแลร่างกายมากขึ้น เพื่อให้มีสุขภาพดีตลอดปี

ความรัก: คนโสดอาจยังไม่เจอคนที่ใช่ในเร็วๆ นี้ หากเจอคนที่เข้ามาคุยก็อาจเจอคนที่ไม่จริงใจ คนมีคู่จะเจอปัญหาที่ไม่ลงรอยกัน แนะนำให้ควรพูดคุยปรึกษากันอย่างตรงไปตรงมา

 

ราศีธนู (16 ธ.ค. - 14 ม.ค.)

การงาน: ในด้านโหราศาสตร์ ดาวประจำของชาวราศีธนูนั้นโคจรอยู่ในภพ “อริ” ทำให้เส้นทางการงานอาจเต็มไปด้วยอุปสรรคที่คนราศีนี้ต้องฝ่าฟัน แต่หากผ่านพ้นอุปสรรคต่าง ๆ ไปได้ก็จะสามารถพบกับความสำเร็จอย่างที่ใจหวังได้

การเงิน: แม้ว่าการงานของชาวราศีธนูจะเต็มไปด้วยอุปสรรค แต่ด้านการเงินในปี 2567 ของชาวราศีธนูถือว่ายังอยู่ในเกณฑ์ที่ดี แต่อาจต้องวางแผนการใช้เงินให้รอบคอบ ไม่ใช้จ่ายเกินตัว จะช่วยให้สามารถใชัเงินได้อย่างคล่องตัวตลอดทั้งปี

สุขภาพ: โดยรวมสุขภาพของชาวราศีธนูยังคงแข็งแรงดี อาจต้องระวังการป่วยจากการโหมงานหนักและความเครียด ควรออกกำลังกายเป็นประจำ รวมถึงพักผ่อนให้เพียงพอ

ความรัก: คนโสดอาจได้พบคนเข้ามาแอบชอบในที่ทำงานหรือสถานที่ที่เกี่ยวกับการทำงาน และอาจเป็นคนที่จริงจังกับงาน ส่วนคนที่มีคู่ควรใส่ใจกับคนรัก เพราะเป็นช่วงที่ควรจริงจังกับความสัมพันธ์มากยิ่งขึ้น

 

สรุป

จะเห็นได้ว่าดวง ปี 2567 ของทั้ง 12 ราศี มีความโดดเด่นในด้านต่าง ๆ ที่แตกต่างกันไป แต่ไม่ว่าจะดวงดีแค่ไหนเรื่องอุบัติเหตุก็อาจเกิดขึ้นกับตัวเราได้ทุกเมื่อ ประกันรถยนต์จึงจำเป็น คานะขอแนะนำ ประกันรถยนต์ชั้น 1 เบี้ยเริ่มต้นเพียง 6,800 บาท* ผ่อนเงินสดสูงสุด 6 งวด*

*เงื่อนไขเป็นไปตามบริษัทกำหนด